Tuesday, December 20, 2005

The big escape!

Last Saturday we went to Leo's Leisure Park to relax and unwind while celebrating our anniversary and we had soooo much fun over that weekend..may hang-over pa nga ako ng bakasyon..=D

Grabe we already left the house when I realized that I don't have my map with me. Ay sus pano ba yon? So mega takbo pa ako sa isang computer shop just to print it.. hay, and at that time Jeff had no idea kung saan kme pupunta, basta alam lang nya we're off to pampanga. We are both excited sa trip,and feeling ko nag mamadali si jeff mag drive.. kaso nag wi-wiggle ung car pag sobrang bilis na..kaya everytime na ganon.. kinakantahan ko sya ng "wiggle it.. just a little bit! " haha! =D but anyways, we're safe naman when we got to the place.

The place is beautiful, at first nga I thought nde sya ma appreciate ng honey ko..good thing he did. Malapit lang ung place, we were expecting nga na 2 hours pa ung travel time namin from San Fernando exit..then gulat na lang kme, ayan na pala ung entrance nung resort/park. Kita na namin agad ang mga horses and sheep na nasa field.

After organizing our things, we rented a boat and fishing rods. Nakaka tawa! kasi ako ung sa unahan na part then sa likod si Jeff. Eh maliit lang ung bangka namin.. haha! Tawa ko ng tawa kasi parang natatakot ako, naalala ko ung kina harbie na mas mabigat ung nasa likod ng bangka.. haha! Tas bawal ang extra movements.. kasi nga baka mag vertical ung bangka namin..=D tas ung pag paddle pa namin.. parang saliwaan kme? Buti na lang at umaandar kme..malaki ung lake/pond.. at naikot na namin ung buong lake eh wala pa din kme huli..=D it was our first time na mag fishing at si Jeff ang taga lagay ko ng bait. Hehe! Nag picture picture din kme while nasa bangka.. na tipong I would request Jeff to paddle more so maka punta kme dun sa mga angle ng gusto namin.. at feeling ko lahat ng kuha ko eh sablay..=D when it started to rain a bit, paddle na kme pabalik, kasi baka bigla lumakas nag ulan eh pag tawanan pa kme dahil sa pag mamadali mag paddle pabalik hehe! =D

After boating, we rested a while ang walked around.. relaxing talaga..sayang lang dahil cloudy, hindi kme maka pag star gazing nung gabi..then another first, our first time for a full body massage..=D sarap grabe..tas ang cool pa kasi ung room na nakuha namin is a fan room, no need for an aircon and under it, you would hear the continuous flow of running water..kasi sa harap naman is clear water pool.. o divah? Sobrang relaxing talaga..after the massage we had our dinner.. hay, can u imagine.. inaawat na ko ni Jeff ngaun sa pagkain? Grabe mejo creepy pa nga eh,, kasi natatakot ako whenever mag move ung mga bamboo trees.. tapos nung moring.. nagulat kme kasi ang lakas ng bumagsak sa roof ng room namin.. mga ibon pala.. ung ostrich daw! Haha! =D

After breakfast, ayan na.. gising na ang mga animals.. ung ostrich, naku po! Nang hahabol, buti na lang at naka tago agad ako sa malapit na mga shed! Tas try ulet kme magisda ni Jeff..this time, kelangan may mahuli kme para may pang lunch kme..=D


So tagal na naming palipat-lipat ng pwesto..tagal na din naming nag aantay.. lastly lumipat kme sa isang area na wala mashado current kasi nga dulong part na nung pond.. akalain mo ba naman na may nahuli si Jeff na isang malaking tilapia, as in huge! Kasi sobrang nag bend ung fishing rod..and hindi na maiangat ni Jeff kasi nga ambigat nya..I turned my back for a sec to get the cam, and ayush! The fish escaped!! Arrrggghh! Muntik ko maitulak si jeff sa pond sa sobrang inis talaga! It such a big catch then naka wala.. mas malaki pa sa mga nahuli the day before, kasi they had a Fishing competition..waahh! kainis talaga. We tried again, hoping mahuli namin sya ulet, pero feeling ko.. un na yun.. ayoko talaga umalis don unless maka huli kme ulet, pero its already 12nn and we had to leave na..sayang..=( d bale, babalikan namin ung huge tilapia na yun..

It's such a great weekend for us, and a memorable anniversary. Last anniversary na mag bf. Hay kakabitin ung bakasyon..=D wala kme ginawa kundi mag tawanan, at pagtawanan ang mga sarli namin..hehe! we're looking forward for more quality time together..ilang months na lang.. and finally we'll be staying together.

* upload ko po next time ung pics..

4 comments:

beng said...

ang sayaaaa!!!! ang sarap mag-fishing no? there's something about it that's relaxing. =) the closest we've gone is yung bottom-fishing sa palawan. gusto ko yung may rod!!! =D

problem din namin pagsagwan, lagi kaming saliwa. sabi pa naman nila, marriage is like that, you have to row to the same direction. yari! =P

bakit nga pala nagland yung ostrich sa bubong nyo? as in gumagala lang ba yung mga animals? ang cool non, at the same time nakakatakot ata. hehehe!

pics pics! ;-) *impatient harbie blogging*

anshe said...

*nakalimutan ko title hihi! Ü

nakaka tawa pa, pareho kme mainipin ni Jeff. so para lang kme nag lalaro nung una.. then nung may "muntik" na syang may mahuli, mejo sineryoso namin ang fishing..=D i think its the start.Ü

ung mga animals as in pagala-gala lang..ung isa nga ostrich naki join sa mga tao..w/ kids ah? kasi meron dun may bday party.. ayun, imbes na matakot mga bata, enjoy pa ng kakasigaw! hehe! pero syempre may mga staff naman na nag ko-control..Ü

pics? paging Ilo? na sau pa mahal ung pics hehe! muah!

Rein said...

ang saya naman anna! san nga yan, hehehe.. ang ganda nung gazebo sa pix shet! pupunta na ko bukas [joke!] natawa ako dun sa ostrich na naglanding sa bubong, ang kulet! ay naku pix naman dyan... 'lam mo ba nalimutan ko na yung password ko sa flicker acct ko, asar!

geWi said...

i was smiling the whole time i was reading your blog. LOL! iimagine ko kayong nagsasagwan haha! onga, ASAN NA ANG PICS! waah gusto ko rin pumunta dun!