Wednesday, December 28, 2005

Christmas 2005

We first thought and agreed that we'll celebrate this Christmas with our families separately, since this will be our last Christmas with them. But I guess things just happen as they should.

Morning of the 24th, got up at 9 am and prepared my ingredients since im cooking puto cake again. Despite the fact that I'm having dysmenorhea, just need to finish cooking these stuff since order to ng friend ng mommy ko..=P good thing my brother Ian was there to help me with the icing mixture and Jeff arrived just on time, to help us too. I guess he enjoys cooking with me..=D we spent the whole afternoon cooking puto and leche flan. Grabe kakapagod! Ü at 6pm, Ate Precy (my soon to be mother in law) and Grace (Jeff's sister) arrived. May wine session kasi si ate Precy and mame, alam mo na, ang mga mag kumare, miss ang chikahan pag ganitong season..=D sandali lang sila, they left din at 8 pm. Jeff didn't stay na din.. since we've talked about it that he'll spend Christmas with his family.

At home, mame and dade enjoyed the videoke.. take note, got a video of bryan singing alone. As if alam nya kinakanta nya, Unchained melody lang naman. Ü nakaka tuwa talaga pag may mga bata sa bahay.. I took a couple of pictures of Bryan and Arrianne ( my niece)..hehe! si arrianne baligtad, mag smile lang sya after ng flash ng camera hahaha!

After dinner, natulog na si mame, lasing eh..Ü si dade naman ka-session naman uncle ko hehe! Kaya at 11pm tulog ang mga tao sa bahay..usually naman talaga mas gising ang mga tao sa amin pag New Year.. thankful na rin ako dahil kumpleto ang family namin, walang may sakit, everyone's healthy. Though I don't have a gift yet for everybody.. bawi ako sa new year..I'm grateful for my sister too, since she was able to recover.. sa lahat ng mga naging problema nya..i can tell we're closer to each other ngaun.. at least complete ung family nya on Christmas eve..

Since tulog ang mga tao sa amin, Jeff invited me over..since sinabi din naman daw ni ate Precy na doon na lang ako sa knila..kasi alam nya na matutulog sila mame..=D

Kung gaano katahimik sa bahay, yun naman ingay kina Jeff..well mas marami naman kasi sila..at mas magana kumain mga tao sa kanila..Ü so napakain ulet ako..pero I wonder bket nde pa rin ako tumataba, khet malakas ako kmain..hehe! had a great time with them, puro kulitan ang maririnig mo.. buti na lang walang pikon sa knila.. at ako naman ang taga saway sa kuya nila na sobrang lakas mang asar!! Ü

After that, hinatid na ako ni Jeff, and this time I heard him mag paalam kay Ate Precy na he'll sleep over sa amin..

We never planned this Christmas, that we'll end up na makasama pa pala kme..isn't it great, waking up on a Christmas morning with your mahal? Ü so many blessings I got and I can never say thank you enough to the Lord for all of these.

Morning of 25th
We woke up at 9:30, kasi I heard na nasa baba na sila ate, his husband and si arrianne. This time of the year really makes wounds heal. Before kasi not in good terms kame with Kuya Bytes ( ate's husband) pero good thing he went over and sya ang lumapit kina daddy ko..a form of respect na din and pag papakumbaba..Ü I greeted him merry chirsmas when I went down. I showed arrianne a dancing santa (surprise gift sa aken ni Jeff before xmas). We had a family breakfast. Ang saya saya ko that time. Kumpleto family..and kasama ko si Jeff. Ü parang I don't want this to end.. as in freeze!

1 comment:

beng said...

you bet anshe! nothing beats Christmas morning with your partner. =)