Sunday, September 03, 2006

first day hi! =)

my first day at work here wasn't that traumatic.. thank goodness =)

I used to be early on my first work-days..as in, the only day na hindi ako late..=D
that's why I'm always after a flexi schedule at work..but last Thursday was different..I am late for 10 mins. my TL looked at her watched as she approached me at the lobby, smiling. =) its was raining hard that morning in case she would ask why am I late.. hehe! syempre dapat ready sa alibi..=P

our office is cool..at least on my opinion..hehe!
before you get to the work-place you'll pass through the pantry where the billiards table lies at the center..(oops its not used for dining naman hehe).. we can get free food and drinks at the pantry if we want, except those labeled ofcourse =D

my work place is typical..although my TL said we are transferring to a new building in two weeks time.. there are 3 newbies in the group (including me).. the other 2 guys were malaysian and Indonesian.. so eto na ang story, hindi ko trip yung isa.. yung indo.. kasi suplado sya.. whenever I would ask something, parang halos ayaw nya ko sagutin.. antipats! feeling ko din ma ere sya..(i'm being mean now..) he enjoys his ipod nano.. kiber ko! =P

i didn't had problem about lunch kasi my TL called me for lunch..akala ko nga naiwan na ako at first.. but my TL managed to wait for me hehe..kahiya..=P so the group had lunch at the nearby hawker.. kaso when I ordered my food, i thought it was pork yun pala tofu yung nabigay sa aken.. so bitin! pero okay lang.. i've got not much work to do naman.. just have to read articles and tutorials.. =P

so my first day isn't that bad.. hopefully I'll be able to cope up with the environment..
pang international kasi ang team..=D

6 comments:

Anonymous said...

buti ka nga anshe, first day ka lng kumakain alone.. ako madalas... pano ksi palaging puno yung pantry namin pag lunch time.. so either kumain ako ng super aga or super late...super chickahan pa sila kahit na tapos nang kumain..eh parang di nila alam na marami pang naghihintay na makaupo at makakain.. hay..*hmpf!*

Anonymous said...

kahit marami pang ibang lahi dyan... Go Pinoy pa rin! hehe

Good luck gurl! =)

beng said...

baka naman talagang introvert lang yung indo. hayaan mo syang mapanisan ng laway. hehehe! =P work is not just about the job to be done, it's about your relationship with your teammates din. so hayaan mo syang maging ma-ere, sya rin ang huhukay ng sarili nyang ditch. =)

goodluck anshe! gumising na ng maaga, para di na late! hehehe! sabihin kay ilo, wag ka munang puyatin. hahaha! =P *hugs*

geWi said...

hehe! as if anshe needs other reasons why she is late. jk tp!

swerte mo nga meh bago kang kasama! ako rin, ganyan gusto ko pag first day ko,yung meh ibang first-day din nila, para sama-sama kayong mukhang tanga hehe! dito sa cai-sta, 4 kaming bago kaya okey. dun naman sa pramerica, nahahatak ko minsan si reeyuh or si kate(hs friend) na kalunch tas eventually, nayayaya na rin ako nila hehe!

good luck! wala bang opening dyan? lol!

anshe said...

lol
maaga na ko ngaun kasi sabay kme ni ilo papasok..and hindi naman ako mshado nagpupuyat.. *winks*

ge, pag me opening advise kita.. =)

*hugs to all*
teka, naipit si geri! =P

jane said...

heya anshe! congrats on having a good first day! =D

ako nun umiiyak.. kasi naligaw kami.. i was with my pangga pero still di ako mapakali.. huhuhuhu.. =p

san ka nga pala? east malamang.. =) di tayo gano nakapagkwentuhan sa phone dati e.. pag may line ka na send mo sakin number mo.. =D